ศึกยูโร 2024 สเปน – อังกฤษ เปิดสถิติที่น่าสนใจก่อนเข้ารอบชิงชนะเลิศ

ศึกยูโร 2024

ในที่สุด ศึกยูโร 2024 ก็มาถึงเกมรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทีมชาติอังกฤษสามารถพลิกเชือดเนเธอร์แลนด์สุดมันส์ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต พาทีมชาติอังกฤษเดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับทีมชาติสเปนที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งก็ถือเป็นคู่ชิงที่น่าสนใจมากๆ เพราะทังคู่ยังไม่แพ้ใครมาตลอดทัวร์นาเมนต์ จะต่างกันเพียงเรื่องฟอร์มการเล่นเท่านั้น

ศึกยูโร 2024 เส้นทางสู่เบร์ลิน ของทีมชาติสเปนและอังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เราก็ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการพบกันระหว่างทัพกระทิงดุ ทีมชาติสเปน และทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ การแข่งขันนัดนี้จะถูกจัดขึ้นที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน ในคืนวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ dooballeasy ขอย้อนกลับไปชมเส้นทางของทั้งสองทีมและสถิติที่น่าสนใจ ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศมาให้กับทุกท่านได้ชมกัน

ศึกยูโร 2024 ทีมชาติสเปน

เส้นทางสู่เบอร์ลินของ ทีมชาติสเปน

ในขณะที่ทีมชาติสเปนภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็ไม่แพ้ใครมาตลอดทัวร์นาเมนต์เช่นกัน ทีมชาติสเปนเริ่มต้นในกลุ่ม C ด้วยการชนะคู่แข่งทุกนัด และยังสามารถเอาชนะทีมชาติเยอรมนีในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-1 ทีมสเปนมีการประสานงานที่ดีและเล่นเกมรุกอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทีมสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างมั่นคง โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติสเปนได้เอาชนะทีมชาติโปรตุเกสด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก อัลบาโร่ โมราต้า และ เฟร์ราน ตอร์เรส

รอบแรก กลุ่มบี

  • ชนะ โครเอเชีย 3-0
  • ชนะ อิตาลี 1-0
  • ชนะ แอลเบเนีย 1-0

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

  • ชนะ จอร์เจีย 4-1

รอบ 8 ทีมสุดท้าย

  • ต่อเวลาชนะ เยอรมนี 2-1

รอบรองชนะเลิศ

  • ชนะ ฝรั่งเศส 2-1

สถิติที่น่าสนใจของทีมชาติสเปน

ทีมชาติสเปนเข้าร่วม การแข่งขันฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายได้ทั้งหมด 12 ครั้ง โดยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 5 ครั้งและคว้าแชมป์มาทั้งหมด 3 ครั้งในปี 1964, 2008, และ 2012 ครั้งนี้เป็นการเข้าชิงในรอบ 12 ปี หลังจากครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2012 และเอาชนะทีมชาติอิตาลีในรอบชิงอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 4-0 ทีมชาติสเปนเคยคว้าแชมป์ได้ในปี 1964, 2008, และ 2012 แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในปี 1984 เมื่อพบกับทีมชาติฝรั่งเศสและแพ้ด้วยสกอร์ 0-2

ศึกยูโร 2024 ชาติอังกฤษ

เส้นทางสู่เบอร์ลินของทีม ชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษภายใต้การนำของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรก ดูบอลสด ด้วยการชนะคู่แข่งทุกนัดในกลุ่ม A โดยเฉพาะชัยชนะเหนือฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ทำให้เห็นถึงความสามารถในการเล่นที่ยอดเยี่ยมและการปรับตัวของทีม จนกระทั่งมาถึงรอบรองชนะเลิศที่อังกฤษสามารถเอาชนะเนเธอร์แลนด์ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูจาก แฮร์รี่ เคน และ ฟิล โฟเด้น

รอบแรก กลุ่มซี

  • ชนะ เซอร์เบีย 1-0
  • เสมอ เดนมาร์ก 1-1
  • เสมอ สโลวีเนีย 0-0

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

  • ต่อเวลาชนะ สโลวาเกีย 2-1

รอบ 8 ทีมสุดท้าย

  • ดวลจุดโทษชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 (เสมอในเวลา 1-1)

รอบรองชนะเลิศ

  • ชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1

สถิติที่น่าสนใจของทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษ หรือทีมสิงโตคำราม ได้เข้าร่วมการแข่งขันยูโร รอบสุดท้ายทั้งหมด 11 ครั้ง และเพิ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 2 โดยเป็นการเข้าชิงชนะเลิศติดต่อกัน หลังจากที่เคยเข้าชิงในศึกยูโร 2020 (ซึ่งจัดการแข่งขันในปี 2021) แต่พ่ายแพ้ให้กับทีมชาติอิตาลีในการดวลจุดโทษ จึงได้แค่รองแชมป์เท่านั้น ในการแข่งขันครั้งนี้ อังกฤษมีโอกาสลุ้นแชมป์ยูโรครั้งแรกของตัวเอง เนื่องจากผลงานที่ดีที่สุดในอดีตคือการเป็นรองแชมป์ในศึกยูโร 2020 (ซึ่งจัดการแข่งขันในปี 2021) อย่างไรก็ตาม การเข้าชิงชนะเลิศในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติอังกฤษสามารถเข้าชิงนอกเกาะอังกฤษได้ โดยครั้งก่อนนั้นรอบชิงชนะเลิศจัดการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ


การพบกันใน ศึกยูโร 2024 นี้เป็นครั้งที่ 28 ของทั้งสองทีม หลังจากที่เคยเจอกันมาแล้วทั้งหมด 27 ครั้ง โดยฝั่งทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะได้ 13 ครั้ง ส่วนทีมชาติสเปนชนะได้ 10 ครั้ง และเสมอกันไป 4 ครั้ง ซึ่งอังกฤษทำได้ทั้งหมด 45 ประตู ขณะที่สเปนทำได้ 32 ประตู ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมพบกัน คือในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ซึ่งทั้งสองทีมผลัดกันชนะคนละครั้ง โดยสเปนบุกไปชนะอังกฤษได้ก่อน 2-1 และต่อมาอังกฤษเอาคืนด้วยการบุกไปชนะสเปนที่บ้านของพวกเขา 3-2 การพบกันในครั้งนี้เรามาติดตามกันว่าทีมใดจะเหนือกว่ากัน สามารถติดตาม ไฮไลท์บอล นัดที่ผ่านๆ มาได้ที่ ดูบอลดูหนัง.com